Guide

World of Dragon Nest: ทำฟาร์ม ตกปลา ทำสปา วิธีผ่อนคลายที่ได้ประโยชน์เหลือเชื่อ

สำหรับเกม World of Dragon Nest นั้น จั่วหัวมาว่าเป็นเกม MMO ดังนั้น หลายๆ คนที่เล่นเกมนี้คงตั้งใจทำภารกิจ เก็บเลเวล ลงดันเจี้ยนกันแน่ๆ แต่อย่าลืมนะครับว่า เกมนี้มีระบบสนุกๆ ที่น่าสนใจ แถมยังทำให้การผจญภัยของคุณมีอะไรมากขึ้นอีกด้วย ระบบที่ว่ามีอะไรบ้าง เราไปดูกันครับ

World of Dragon Nest

การทำฟาร์ม

เรื่องของการทำฟาร์มนั้น ประโยชน์คือคุณจะได้รับวัตถุดิบในการผลิตยามากขึ้นที่นี่ โดยหลักของการทำฟาร์มนั้น คุณสามารถสวมจิตวิญญาณเกษตรกรมาทำฟาร์มได้ตลอดเวลา โดยฟาร์มจะอยู่ใกล้ๆ เมืองหลวง Saint Haven นั่นเองครับ

World of Dragon Nest

ปัจจัยสำคัญในการทำฟาร์มคือ เมล็ดพันธ์ และปุ๋ย โดยเมล็ดพันธ์คุณสามารถหาได้ตลอดการผจญภัย หรือซื้อเอาก็ได้ โดยเมล็ดพันธ์ก็มีระดับที่หายากต่างกันออกไป ส่วนปุ๋ยสามารถหาซื้อได้จาก NPC บริเวณฟาร์มเลยครับ

การทำฟาร์มก็ง่ายมากครับ คุณเข้าไปในฟาร์ม ไปยังบริเวณพื้นที่ที่มีสัญลักษณ์รูปพลั่ว จากนั้นเลือกเมล็ดพันธ์ที่ต้องการ ใส่ปุ๋ย แล้วคุณก็จะได้รับผลผลิตที่ต้องการครับ ผลผลิตเหล่านี้ มีประโยชน์ในด้านยาค่อนข้างมากเลย

World of Dragon Nest

การทำสปา

บริเวณใกล้ๆ กับฟาร์มจะมีสปาของเหล่าแฟรี่อยู่ครับ ซึ่งคุณสามารถไปใช้บริการได้ โดยที่สปาแห่งนี้จะเป็นศูนย์รวมของคนที่อยากมาแช่น้ำพักผ่อน แต่ใช่ว่าสปานี้จะให้คุณแช่น้ำเพลินๆ แบบไม่มีประโยชน์อะไรนะครับ เพราะคุณสามารถใช้โฟมอาบน้ำเพื่อเพิ่มบัฟให้กับตัวเองอีกด้วย โดยคุณสามารถซื้อโฟมอาบน้ำได้จาก NPC แฟรี่ในสปาครับ

World of Dragon Nest

โฟมอาบน้ำแต่ละชนิดจะมอบบัฟที่แตกต่างกันไปตามภาพที่ผมแสดงให้ดู นอกจากนี้หากมีผู้เล่นคนไหนใช้โฟมอาบน้ำในสปาแล้ว คุณสามารถไปแช่น้ำใกล้ๆ ผู้เล่นคนนั้น เพื่อรับบัฟได้โดยที่คุณไม่ต้องใช้โฟมอาบน้ำของคุณก็ได้ครับ

การตกปลา

ถัดจากสปาจะมีท่าเรืออยู่ครับ ที่ท่าเรือแห่งนี้จะมีกิจกรรมหลักๆ อยู่ 2 อย่างครั้บ นั่นก็คือการตกปลา และการล่องเรือ ซึ่งในบรรดากิจกรรมทั้งหมดที่ผมพูดมา กิจกรรมที่ท่าเรือ ค่อนข้างใช้เวลามากที่สุดแล้ว แต่ใครเหนื่อยจากการต่อสู้ จะแวะมาเที่ยวเล่นที่นี่ก็ไม่แปลกนะครับ

World of Dragon Nest

ที่ท่าเรือจะมีจุดตกปลาอยู่ คุณไม่จำเป็นต้องไปหาเบ็ดตกปลาใดๆ คุณสามารถตกปลาได้เลย โดยการตกปลานั้น อาจจะใช้เวลา และจังหวะอยู่บ้าง แต่ไอเท็มประเภทปลา ก็สามารถหาได้ด้วยวิธีการตกปลา และการล่องเรือเท่านั้น ซึ่งการล่องเรือจะใช้เวลามากกว่า

World of Dragon Nest

สิ่งสำคัญในการตกปลาก็คือเหยื่อที่ใช้ครับ คุณภาพของเหยื่อจะเป็นตัวชี้คุณภาพของปลาที่เราจะได้รับ โดยคุณสามารถตรวจสอบเหยื่อที่ใช้ในการตกปลาเหล่านี้ได้จาก NPC นักตกปลาที่ท่าเรือครับ

World of Dragon Nest

ที่ท่าเรือนอกจากจะสามารถตกปลาได้ ยังมีกิจกรรมล่องเรือให้คุณได้หาวัตถุดิบหายากอีกด้วย คุณเพียงเข้าไปพูดคุยกับ NPC นักเดินเรือที่ท่าเรือ เลือกสถานที่ที่คุณอยากไป แล้วตรวจสอบเวลาดู เมื่อครบกำหนดเวลา เรือจะกลับมาเทียบท่าพร้อมกับวัตถุดิบหายากครับ โดยการล่องเรือนี้ คุณไม่จำเป็นต้องออกไปกับเรือจริงๆ คุณแค่เลือกสถานที่ที่อยากให้เรือล่องไปก็พอครับ พอครบกำหนดเวลาก็มารับไอเท็มไปเลยครับ

Tags
Show More

BlacKKaT

ความสุขของการเขียน คือคนอ่านสนุกไปกับมัน ^^
Close
Close