Guide

Vainglory อัพเดทใหม่ มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

มาแล้วครับ สำหรับสาวกชาว Vainglory ล่าสุดมีการอัพเดทแพทช์ 3.8 เข้ามา ตัวเกมจะมีการเปลี่ยนแปลงยังไงบ้าง อะไรดีขึ้น อะไร แย่ลง เรารวบรวมมาให้ดูกันที่นี่แล้วครับ

META โดยรวม

JUNGLE HEALING
– ยกเลิกเมื่อได้รับความเสียหายจากฮีโร่ฝ่ายตรงข้าม
LANE MINIONS
– ได้รับทอง 30% หากถูกฆ่าโดยไม่ใช่ฮีโร่
– ความทนทานเปลี่ยนเป็นสุขภาพแทนเกราะ และโล่
สถิติ HERO
– Max Cooldown 45% → 35%
– เกราะ
– 20-50 → 25-75
– 20-60 → 30-85
– 20-70 → 35-100
-โล่
– 20-50 → 20-55
– 20-60 → 20-60
– 20-70 → 25-75

3V3 META

STRUCTURES
– ความเสียหาย
– ป้อมด้านนอก 250 → 200
– ป้อมกลาง 350 → 300
– Vain Turret 450 → 400

JUNGLE MONSTERS
– ความเสียหาย

– Elder Treant 110 + 16 → 80 + 16
– Healing Treant 70 + 8 → 48 + 8
– Big Bear 60 + 12 → 36 + 8
– Small Bear 32 + 9 → 28 + 6
– Gold Miner  40 + 10 → 50 + 12
– Crystal Sentry 80 + 20 → 60 + 15
– บัฟ
– Healing Treant
รักษา 380-520 → 250-400
– Barrier สร้างการป้องกัน 80-240 ต่ออุปสรรคเป็นเวลา 12 วินาที

5V5 META

ทั่วไป
– Trickle Gold 5 / s → 3 / s
– ประสบการณ์ที่จำเป็นต่อการเลื่อนระดับ 90 +10 → 68 + 16
โครงสร้าง
– ป้อมกลางเลนได้รับความเสียหายลดลง 33%
สุขภาพ
– นอกทาวเวอร์ (กลางเลน) 3750 → 3000
– ภายใน Turret (Middle Lane) 5700 → 4000
– Armory Turret (เลนกลาง) 7200 → 5000
– ภายใน Turret (Side Lane) 4950 → 4000
– หอคอยอาวุธ (Side Lane) 6450 → 5000
ความเสียหาย
– ป้อมด้านนอก 230-290 → 190-250
– ภายใน Turret 290-410 → 250-340
– Armory Turret 340-500 → 280-400

LANE MINIONS
ARMORY DESTRUCTION BUFF
– Minion Damage + 100% → + 50%
การเกิด
– เลนกลางจะสร้างมิวสิคัลพิเศษขึ้น
– เวลาระหว่างคลื่น 30 วินาที→ 25 วินาที
CAPTAIN MINION AURA
– ความเสียหายของ Minion Incoming -20% → 0%
– ความเสียหายขาออก 0% → + 20%
ความเสียหายของโครงสร้าง
– ระยะประชิด 35 + 3 → 20 + 4
– อยู่ในระยะ 60 + 2 → 25 + 5
– การล้อม 60 + 2 → 35 + 5
– กัปตัน 60 + 2 → 40 + 8
ทอง
– ระยะประชิด 30 → 45
– อยู่ในระยะ 30 → 25
– การล้อม 40 → 65
– กัปตัน 50 → 85
ประสบการณ์
– ระยะประชิด 12 → 8
– กัปตัน 12 → 10

JUNGLE MONSTERS
– การข่มขวัญ มอนสเตอร์จะพยายามอยู่ในป่า
การเกิด
– เกิคครั้งแรก 55s → 45 วินาที
– เวลาตอบสนอง
– Healing Treant + Small Bear 120s → 100s
– Big Bear + Big Bear 120s → 100s
– Orb Guardians 135 วินาที→ 120 วินาที
– Goldoak 120s → 100s
ทอง
– Healing Treant 35 → 50
– Big Bear 65 → 85
– Small Bear 20 → 25
– Goldoak 180 → 230
ประสบการณ์
– Healing Treant 9 → 11
– Big Bear 22 → 19
– Small Bear 6 → 5
– Orb Guardian 30 → 29
– Goldoak 40 → 34
บัฟ
– Orb อาวุธ ระยะเวลาช้า 2 วินาที→ 0.5 วินาที
– ความเสียหายของอาวุธ 15% → 4-15%
– Crystal Orb Crystal Damage
– 20% → 4-15%
การรักษา
– Healing Treants, Orb Guardians และ Goldoak รักษา 150-300 และเติมพลัง 50-100 มากกว่า 12 วินาที
– Healing Treants ให้ 100-300 barrier สำหรับ 12 วินาที

HEROES

ANKA
– GYTHIAN PROMISE
สร้างความเสียหาย (Missing Health) 13-35% → 19-30%
– SHIMMER BLADE
คูลดาวน์ 8 / 7.5 / 7/6 / 6.5 / 6s → 10 / 9.5 / 9 / 8.5 / 8s
ความเสียหายคริสตัล Ratio 50% → 40%
เปิดใช้งานอีกครั้ง 2.2 วินาที→ 3 ​​วินาที
– EVISCERATE (ปฏิกิริยา A)
ความเสียหายคริสตัล Ratio 100% → 80%
– DANCE OF BLADES
คูลดาวน์ 7 / 6.5 / 6 / 5.5 / 4.5s → 8 / 7.5 / 7 / 6.5 / 5.5s
ความเสียหายคริสตัล Ratio 45% → 40%
– MIRAGE
คูลดาวน์ 60/50 / 40s → 80/70 / 60s
ค่าเริ่มต้น Dash Damage 120/180/240 + 50% CP → 95/140/185 + 40% CP
สะท้อน Dash Damage 240/360/480 + 100% CP → 190/285/380 + 80% CP
ความเสียหายหลาย Hit 50% → 75%

Ardan
– VANGUARD
ระยะเวลา Barrier 4 วินาที→ 2 วินาที
– GAUNTLET
ระยะเวลา 4/6 / 8s → 4/5 / 6s

Baron
– PORCUPINE MORTAR
ต้นทุนพลังงาน 60/60/60/60/60 → 40/50/60/70/80

CATHERINE
– MERCILESS PURSUIT
ระยะเวลาการเคลื่อนที่ของโบนัสความเร็ว 1.5 / 1.5 / 1.5 / 1.5 / 1.5s 1.5 / 1.5 / 1.5 / 1.5 / 2s
หน้าต่างจะตรงกับความเร็วในการเคลื่อนที่ของโบนัส
– BLAST TREMOR
คูลดาวน์ 70/60 / 50s → 90/80 / 70s
ความเสียหาย 400/550/700 → 300/450/600
ระยะเวลาเงียบ  2 / 2.5 / 3s → 1.5 / 2 / 2.5s

CELESTE
– HELIOGENESIS
ต้นทุนพลังงาน 40/40/40/40/40 → 25/30/35/40/45
– CORE COLLAPSE
ต้นทุนพลังงาน 100/100/100/100/100 → 100/100/100/100/0
– SOLAR STORM
ต้นทุนพลังงาน 100/100/100 → 150/175/200

CHURNWALKER
– HOOK & CHAIN
คูลดาวน์ 4 / 3.5 / 3 / 2.5 / 2s → 5.0 / 4.5 / 4 / 3.5 / 3s
– TRESPASS
คูลดาวน์ 60/50 / 40s → 80/70 / 60s

GRUMPJAW
– GRUMPY
ความเสียหาย 75/125/175/225/325 + 50% CP → 50/90/130/170/250 + 75% CP
ความเสียหายต่อกลุ่ม 10/25/40/55/85 + 25% CP → 10/15/20/25/35 + 40% CP
– Hangry
ความเสียหายเพิ่มขึ้น 30/50/70/90/110 + 80% CP → 25/40/55/70/85 + 90% CP
– STUFFED
ความเสียหาย 400/550/700 + 200% CP → 300/450/600 + 150%

IDRIS
– DIVERGENT PATHS
อาวุธ / อาวุธคริสตัลที่จำเป็น 120 → 100

JOULE
– HEAVY PLATING
จูลลดความเสียหาย 35% เมื่อโดนจากด้านหน้าหรือด้านข้าง

KESTREL
– GLIMMERSHOT
ต้นทุนพลังงาน 60/60/60/60/60 → 30/40/50/60/70
– ACTIVE CAMO
ต้นทุนพลังงาน 130/130/130/130/130 → 100/120/140/160/180
– ONE SHOT, ONE KILL
ต้นทุนพลังงาน 60/60/60 → 150/175/200

Koshka
– BLOOD RUSH
ระยะเวลา 4 วินาที→ 3 ​​วินาที
– POUNCY FUN
ความเสียหาย 80/140/200/260/380 + 130% CP → 60/100/140/180/260 + 80% CP
– TWIRLY DEATH
ความเสียหาย 70/100/130/160/220 + 90% CP → 50/80/110/140/200 + 80% CP
ระยะเวลาการเสริมสร้างศักยภาพ 10 วินาที→ 4 วินาที
พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 25/40/55/70/100 + 125% CP → 40/70/100/130/190 + 150% CP

Krul
– DEAD MAN’S RUSH
คูลดาวน์ 8/8/8/8 / 7s → 10 / 9.5 / 9 / 8.5 / 7s
ป้องกัน 75/185/295/405/515 → 80/200/320/440/560
ระยะเวลา Barrier 3 วินาที→ 2 วินาที
– SPECTRAL SMITE
ลดความเสียหายต่อกอง 6.25% → 2.5%
– Lifesteal Per Stack
6/7/8/9/12% → 6/8/10/12/16%
– FROM HELL’S HEART
คูลดาวน์ 60/50 / 40s → 80/60 / 40s

LYRA
– PRINCIPLE ARCANUM
อัตราส่วนคริสตัลที่โจมตีหนัก 80% → 120%
พลังโจมตีช้า + โบนัสสุขภาพ 35% + 0.02% → 0% + 0.04%
– IMPERIAL SIGIL
ความเสียหายตามเวลาคริสตัล Ratio 80% → 60%
สร้างความเสียหาย 80/140/200/260/380 + 100% CP → 75/125/175/225/325 + 75% CP

Malene
– STATS
ช่วงการโจมตี 6.2 → 5.8
– ENCHANTED TRANSFORMATION (LIGHT)
ช้า 30/40/50/60% → 25/30/35/40%
ระยะเวลาช้า 1.25 วินาที→ 1 วินาที

PETAL
– MUNIONS
ช่วงเกิด 11 → 16

REIM
– FROSTGUARD
การสร้างเสริมพลัง
ความเสียหายทั้งหมดของพลัง
หมวกพลัง 25% → 20%
พลัง และฮีโร่ 25% → 20%

SKAARF
– SPITFIRE
ต้นทุนพลังงาน 35/35/35/35/35 → 25/30/35/40/45

TAKA
– HOUSE KAMUHA
ระยะเวลา 14 วินาที→ 10 วินาที
เวลาชาร์จ 4-0.4 วินาที→ 2-1 วินาที
พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 30-63 + 35% WP → 20-75 + 20% WP
– Kaiten
ความเสียหาย 100/150/200/250/300 + 110% CP → 80/120/160/200/240 + 140% CP
– X-Retsu
ความเสียหาย 250/350/450 + 150% CP + 120% WP → 200/275/350 + 180% CP + 140% WP
– Bleed Damage
40/50/60 + 65% CP → 30/35/40 + 75% CP

VOX
– SONIC ZOOM
ต้นทุนพลังงาน 40/40/40/40/40 → 35/40/45/50/55
– PULSE
ต้นทุนพลังงาน 40/50/60/70/80
– Bonus Bounce Damage
10/30/50/70/110 → 15/30/45/60/90

 

ITEMS

AFTERSHOCK
Total Cost 2400 → 2600
Crystal Power 35 → 30
Max Health Damage 12% → 10%
Proc Lifesteal 50% → 25%
Cooldown 1.5s → 1s
Energy Recharge 2.5 → 1.0

ALTERNATING CURRENT
Crystal Power 60 → 50

AEGIS
Build
Reflex Block + Warmail
Total Cost 2150 → 2100
Health 250 → 200
Armor 25 → 40
Shield 90 → 40
Cooldown 35s → 45s

ATLAS PAULDRON
Armor 80 → 60
Shield 25 → 0
Cooldown 20s → 45s

BARBED NEEDLE
Weapon Power 12 → 10
Lifesteal 8% → 10%

BONESAW
Weapon Power 25 → 40
Armor Pierce 18% → 20%
Passive: การโจมตีขั้นพื้นฐานของคุณจะทำลาย 10% ของเกราะของเป้าหมายเป็นเวลา 3 วินาที สูงสุด 4 สแต็ค

BOOK OF EULOGIES
Lifesteal 4% → 5%
Life Restore 65/25 → 25/10

BREAKING POINT
Total Cost 2600 → 2700
Weapon Power 55 → 50
Passive: เพิ่มพลัง Weapon 5 สำหรับความเสียหายทุกๆ 100 อาวุธที่สร้างขึ้นให้กับฮีโร่ศัตรู +5/10 (ระยะประชิด / ต่อเนื่อง) ที่จำเป็นแต่ละกองหลังสูงสุด 35 สแต็ค ลดลง 5 สแต็คต่อวินาทีหลังจากที่คุณหยุดโจมตีเป็นเวลา 2.5 วินาที

BROKEN MYTH
Crystal Power 80 → 60
Shield Pierce 30% → 35%

CAPACITOR PLATE
Build
Dragonheart + Warmail
Total Cost 2100 → 2400
Health 450 → 400

CHRONOGRAPH
Cooldown Reduction 10% → 15%
Energy Recharge 2.5 → 0.75

CLOCKWORK
Crystal Power 40 → 30
Max Energy 600 → 400
Energy Recharge 10 → 5

COAT OF PLATES
Armor 65 → 55
Shield 10 → 0

CONTRAPTION
Energy Recharge 3 → 2

CRUCIBLE
Total Cost 1850 → 2100
Cooldown 45s → 75s

CRYSTAL BIT
Crystal Power 20 → 15

CRYSTAL INFUSION
Bonus Crystal Power 20-70 → 30-60
Bonus Cooldown Reduction 5-15% → 7.5-15%
Bonus Armor & Shield 0-15 → 10-20

DRAGONHEART
Health 450 → 400

DRAGON’S EYE
Crystal Power 85 → 75
Passive: เพิ่มพลังคริสตัล 10 ตัวต่อวินาที ทำให้ศัตรูได้รับความเสียหาย หลังจากผ่านไป 5 วินาทีเสีย 3 สแต็คต่อวินาทีสูงสุด 15 สแต็ค

ECLIPSE PRISM
Crystal Power 35 → 30

ENERGY BATTERY
Max Energy 200 → 100
Energy Recharge 4 → 1.5

EVE OF HARVEST
Crystal Power 70 → 60
Damage Storage 600-1200 → 400-800
Lifesteal 10% → 15%
Max Energy 400 → 300
Energy Recharge 7 → 4

FROSTBURN
Total Cost 2600 → 2700
Crystal Power 100 → 85
Slow 30% → 25%
Duration 1s → 1.5s

FOUNTAIN OF RENEWAL
Total Cost 2300 → 2500
Health 250 → 400
Armor 20 → 20
Shield 65 → 60
Cooldown 65s → 75s

HALCYON CHARGERS
Total Cost 1700 → 1500
Max Energy 350 → 250
Energy Recharge 6 → 3.5
Movement Speed 0.4 → 0.5
Cooldown 50s → 45s
Sprint Duration 3s → 2s

HEAVY PRISM
Crystal Power 50 → 45

HEAVY STEEL
Weapon Power 55 → 45

HOURGLASS
Cooldown Reduction 5% → 7.5%
Energy Recharge 1.5 → 0.25

JOURNEY BOOTS
Total Cost 1700 → 1500
Max Health 250 → 150
Cooldown 60s → 75s
Cooldown Upon Damaging Enemy Hero 12s → 10s

KINETIC SHIELD
Armor 10 → 0
Shield 65 → 60

LIGHT ARMOR
Armor 35 → 20
Shield 5 → 0

LIGHT SHIELD
Armor 5 → 0
Shield 35 → 25

LIFESPRING
Health 250 → 200

LUCKY STRIKE
Critical Chance 25% → 20%

METAL JACKET
Armor 130 → 90
Total Cost 2000 → 2400
Shield 25 → 0
Passive: ลดความเสียหายที่ได้รับจากการโจมตีพื้นฐาน 10%

NULLWAVE GAUNTLET
Health 500 → 400
Energy Recharge 4 → 1

OAKHEART
Health 250 → 200

PIERCING SHARD
Shield Pierce 18% → 10%

POISONED SHIV
Lifesteal 8% → 10%

PULSEWEAVE
Health 700 → 600
Total Cost 2300 → 2700
Damage + Bonus Health 200 + 15% → 50 + 25%
Slow + Bonus Health 20% + 0.01% → 5% + 0.02%

REFLEX BLOCK
Health 250 → 200
Barrier 25% Missing Health → 100-400 (Level 1-12)
Cooldown 45s → 75s

ROOK’S DECREE
Build
Dragonheart + Warmail
Total Cost 2200 → 2400
Health 600 → 500
Armor 0 → 30
Shield 0 → 30
Energy Recharge 2.5 → 0
Cooldown Reduction 15% → 5%
Cooldown 8s → 10s

SCOUTPAK
Energy Recharge 2.5 → 2.0

SERPENT’S MASK
Weapon Power 85 → 60
Damage Storage 600-1200 → 400-800
Lifesteal 10% → 15%

SHATTERGLASS
Crystal Power 150 → 125

SHIVERSTEEL
Health 650 → 400

SIX SINS
Weapon Power 30 → 25

SLUMBERING HUSK
Build
Warmail + Kinetic Shield
Total Cost 2350 → 2600
Armor 75 → 45
Shield 75 → 90
Cooldown 25s → 30s
Burst Threshold 20% → 25%
Burst Window 1.5s → 1s
การขายและการสั่งซื้อ Slumbering Husk จะไม่สามารถรีเซ็ตคูลดาวน์ได้อีก

SORROWBLADE
Weapon Power 150 → 120

SPELLFIRE
Total Cost 2700 → 2900
Crystal Power 90 → 75
Damage 5-20 + 100% CP → 10-120 + 50% CP

SPELLSWORD
Build
Heavy Steel + Six Sins + Chronograph
Total Cost 2750 → 2800
Weapon Power 100 → 85
Energy Recharge 3 → 2

STORMCROWN
Passive: การโจมตีพื้นฐานครั้งต่อไปของคุณจะสร้างความเสียหาย 140-480 (ความเสียหายจริง) (cooldown 4 วินาที) ประสิทธิภาพของฮีโร่ และโครงสร้าง 25% (ไม่ได้รวมกับ Stormguard อื่น ๆ )
Cooldown Reduction 10% → 15%
Energy Recharge 4 → 1

STORMGUARD BANNER
Passive: การโจมตีพื้นฐานครั้งต่อไปของคุณจะสร้างความเสียหาย 30-200 โบนัสจริง (cooldown 4 วินาที) ประสิทธิภาพของฮีโร่และโครงสร้าง 25% (ไม่ได้รวมกับ Stormguard อื่น ๆ )

SUPERSCOUT 2000
Health 500 → 450
Energy Recharge 5 → 4.5

TENSION BOW
Total Cost 2150 → 2700
Armor Pierce 10% → 35%
Passive: ทุกๆ 6 วินาที การโจมตีพื้นฐานครั้งต่อไปของคุณจะสร้างความเสียหายโบนัสพลังโบนัส 50 + 125%

TORNADO TRIGGER
Total Cost 2600 → 2800
Attack Speed 30% → 40%
Critical Chance 35% → 35%

TRAVEL BOOTS
Total Cost 800 → 750

TYRANT’S MONOCLE
Total Cost 2750 → 2900
Weapon Power 70 → 50
Critical Chance 35% → 35%
Critical Damage Amp 10% → 15%

VOID BATTERY
Max Energy 350 → 250
Energy Recharge 6.0 → 3.0

WARMAIL
Build
Light Armor + Light Shield
Total Cost 900
Armor 30
Shield 30

WAR TREADS
Total Cost 1900 → 1800
Max Health 500 → 400
Movement Speed 0.3 → 0.5

WEAPON BLADE
Weapon Power 15 → 10

WEAPON INFUSION
Bonus Weapon Power 20-70 → 20-40
Bonus Attack Speed 5-15% → 15-35%
Bonus Armor/Shield 0-15 → 10-20

Tags
Show More

BlacKKaT

ความสุขของการเขียน คือคนอ่านสนุกไปกับมัน ^^
Close
Close