News

PUBG กับการอัพเดทครั้งใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ

การอัพเดทครั้งนี้เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างที่น่าจะทำให้ทุกคนตื่นเต้น เช่นการเพิ่มพาหนะใหม่ และอาวุธใหม่ การเปิดตัวของระบบจับขอบ และไอเทมใหม่ๆ ที่รวมถึงไอเทมที่คุณสามารถซื้อด้วย BP ได้ด้วย และการปรับปรุงระบบต่างๆ เช่น การเพิ่มวิธีการใช้งานถังเชื้อเพลิงที่หลายๆ คนมักจะไม่สนใจให้มีประโยชน์มากขึ้นกว่าเดิม หรือการเพิ่มวิธีที่คุณจะสามารถสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมได้สะดวกขึ้น แม้ว่าจะพูดคนละภาษาก็ตาม

อาวุธและพาหนะใหม่

พาหนะใหม่ : BRDM-2

สำหรับผู้ที่คิดว่าการต่อสู้นั้นจืดชืดจนเกินไป ก็เรียกรถหุ้มเกราะล้อยางลำเลียงพลจู่โจมสะเทินน้ำสะเทินบกด้วย Flare gun มาตะลุยในสนามรบได้เลย

  • BRDM-2 จะพบได้จากการใช้ปืน Flare gun เรียกมาเท่านั้น โดยจะมาแทนที่ รถ UAZ หุ้มเกราะในทุกแผนที่
  • พาหนะชนิดนี้จะช่วยเพิ่มทางเลือกในการเคลื่อนที่ให้กับผู้เล่น เพราะสามารถเคลื่อนที่ได้ทั้งบนบกและบนผิวน้ำ
  • คุณสมบัติจำเพาะของ BRDM-2
    • BRDM-2 มีความทนทานถึง 2500 หน่วย ซึ่งสูงกว่า UAZ หุ้มเกราะถึง 2 เท่า อีกทั้งล้อขนาดใหญ่ของ BRDM-2 ยังทนทานต่อการโจมตีชนิดต่างๆได้ด้วย
    • รถเกราะชนิดนี้มีความสามารถในการป้องกันการโจมตีต่างๆได้เป็นอย่างดีเลิศ ทำให้ได้รับความเสียหายจากกระสุนและระเบิด(ที่รวมถึงการระเบิดจากเรดโซนด้วย)ลดลง
    • ผู้เล่นจะไม่สามารถทำการยิงออกมาด้านนอกได้เมื่ออยู่บนรถ BRDM-2
    • โดยสารได้สูงสุด 4 คนพร้อมๆกัน และมีความเร็วสูงสุดบนผิวน้ำ 22 กม./ชม. และ 102 กม./ชม. บนบก

อาวุธใหม่: Deagle

“พบกับคู่หูใหม่ในสนามรบ ที่สามารถทำลายหมวก 3 ได้ด้วยการยิงเพียง 2 นัด”

  • Deagle คือปืนพกที่สามารถทำความเสียหายต่อนัดได้สูงและยังมีความเร็วกระสุนที่สูงอีกด้วย
  • ผู้เล่นจะพบ Deagle ได้ในทุกแผนที่
  • ปืนพกชนิดนี้จะสร้างความเสียหายได้สูงถึง 62 หน่วยต่อนัดในระยะหวังผล และสามารถใช้ศูนย์เล็งแบบโฮโลและเรดดอทได้ และใช้อุปกรณ์เสริมในส่วนของซองกระสุนและเลเซอร์ชี้เป้าได้อีกด้วย
  • เนื่องจากปืนพกชนิดนี้สามารถทำความเสียหายได้สูงและมีความเร็วกระสุนที่มากกว่าปืนพกทั่วไป ทำให้ปืนมีแรงถีบที่จะควบคุมได้ยากกว่าปืนพกอื่นๆ
  • Deagle มีโหมดการยิงแบบเดียวคือแบบทีละนัด ตัวปืนใช้กระสุน .45 ACP และบรรจุได้สูงสุด 7 นัด แต่ถ้าใช้แมกกาซีนเพิ่มความจุ จะสามารถบรรจุได้ถึง 10 นัด

การเล่น

การจับขอบ

“การเคลื่อนที่แบบใหม่นี้จะช่วยให้คุณพบกับตัวเลือกใหม่ๆทั้งเส้นทางการเดินทางหรือการต่อสู้”

อะไรคือระบบจับขอบ?

  • ระบบจับขอบคือท่าเคลื่อนไหวแบบใหม่ที่จะทำให้คุณสามารถปืนขึ้นสู่หลังคา รั้ว และสิ่งกีดขวางที่สูงไม่เกิน 2.5 เมตร ด้วยการกระโดดจากสิ่งก่อสร้างหนึ่งไปสู่อีกสิ่งก่อสร้างหนึ่งได้
    • เมื่อคุณสามารถเคลื่อนที่ไปสู่จุดที่ไม่เคยไปได้มาก่อน เราก็จะรอดูวิดีโอที่คุณได้ทำการซุ่มโจมตีคู่ต่อสู้จากจุดที่ไม่มีใครคาดคิดอยู่อย่างใจจดใจจ่อ…

ใช้งานอย่างไร?

  • ผู้เล่นจะสามารถใช้การจับขอบได้โดยการกระโดดหรือจากการข้ามเครื่องขีดขวาง (ด้วยปุ่ม Spacebar หากคุณไม่ได้เปลี่ยนการบังคับใดๆ) และกดปุ่มค้างไว้ หรือกดในจังหวะที่เหมาะสมขณะอยู่กลางอากาศ เมื่อคุณลอยตัวเข้าหาขอบที่คุณจะสามารถจับและปีนขึ้นไปได้
  • คุณสามารถยกเลิกการปีนและตกลงสู่พื้นได้ด้วยวิธีเดียวกันกับการยกเลิกท่าทางการข้ามสิ่งกีดขวาง

ข้อความจากทีมพัฒนาเกี่ยวกับระบบจับขอบนี่คือระยะเริ่มต้นของระบบนี้ คุณจะยังไม่สามารถทำการห้อยตัวค้างไว้หรือทำการสไลด์จากขอบได้ แต่เรามีแผนจะพัฒนาระบบนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะเพิ่มรูปแบบการใช้งานเพิ่มเติมในอนาคตเราคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการพัฒนาระบบนี้ พอๆกับเวลาที่เราใช้เมื่อเราได้เปิดระบบการปีนข้ามสิ่งกีดขวาง โดยในปัจจุบันเราจะตรวจสอบรูปแบบการใช้งานของผู้เล่นเพื่อค้นหาสิ่งที่ควรปรับปรุง/แก้ไข ก่อนที่จะทำการพัฒนาในขั้นต่อไปโปรดลองใช้งานระบบการจับขอบนี้และช่วยแสดงความคิดเห็นให้กับเราด้วย เพื่อที่เราจะได้สามารถพัฒนาระบบนี้ให้ดียิ่งขึ้นได้!

การปรับปรุงถังเชื้อเพลิง

“เราชอบถังเชื้อเพลิง โดยเฉพาะถังเชื้อเพลิงที่ระเบิดได้ !”

อะไรนะ? ระเบิดได้?

  • ใช่ ! คุณอ่านถูกต้องแล้วระเบิดได้!
  • เราได้ทำให้ถังเชื้อเพลิงมีประโยชน์ในทางยุทธวิธี
  • เมื่อถังเกิดระเบิดขึ้น จะทำความเสียหายให้แก่ผู้เล่นที่อยู่ในรัศมีระเบิด
  • แรงระเบิดจะสร้างความเสียหายกับผู้ที่อยู่ใกล้จุดศูนย์กลางของการระเบิดมากที่สุด และลดลงหากเป้าหมายอยู่ห่างออกมา
  • การระเบิดจะสร้างความเสียหายให้กับทั้งมิตรและศัตรู ดังนั้นหากเพื่อนร่วมทีมอยู่ในระยะระเบิดก็ขอให้ใช้ความระมัดระวังด้วย !

การระเบิดนี้ทำงานอย่างไร?

  • ถังเชื้อเพลิงที่ถูกวางไว้ที่พื้นจะสามารถถูกทำให้ระเบิดได้ด้วยการยิงกระสุนหรือปาระเบิดใส่ ซึ่งจะทำให้ถังเชื้อเพลิงระเบิดขึ้นและสร้างความเสียหายในพื้นที่รอบๆการระเบิด
  • ถังเชื้อเพลิงในหน้าต่างช่องเก็บของจะไม่ซ้อนทับกันอีกแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสับสน เพราะว่าการวางถังเชื้อเพลิงไว้หลายๆถังในจุดเดียวกันจะไม่ทำให้การระเบิดกว้างขึ้นหรือเพิ่มความเสียหายขึ้นได้
    • ตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าก่อนการอัพเดทถังเชื้อเพลิงจะซ้อนกันได้ แต่หลังจากการอัพเดทแล้วถังเชื้อเพลิงจะถูกแยกออกจากกันและไม่สามารถนำมาซ้อนในช่องเดียวกันได้

ข้อความวิทยุ

“คุณจะไม่สามารถคุยโวถึง Chicken Dinner ได้หากคุณไม่สื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมในการเล่น, ข้อความวิทยุจะช่วยให้คุณสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าคุณจะพูดคนละภาษาหรือไมค์มีปัญหาก็ตาม”

การเล่นกับผู้เล่นที่มาจากภูมิภาคอื่นในการเล่นแบบหลายคน เช่น Duo, Squad หรือกับผู้เล่นที่ไม่ได้เข้าร่วมช่องพูดคุยกับคุณนั้นอาจจะเป็นเรื่องยากในการเล่นเกมแบบเป็นทีมที่ต้องใช้การสื่อสารเป็นเครื่องมือสำคัญ ดังนั้นเพื่อช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ เราจึงได้ทำการเพิ่มระบบสื่อสารแบบใหม่ขึ้นมานั่นคือระบบข้อความวิทยุอันนี้ ที่อาจจะช่วยให้การสื่อสารในทีมง่ายขึ้นและทำให้การเล่นเป็นทีมเกิดขึ้นได้อย่างราบรื่น

  • กดปุ่มลูกกลิ้งตรงกลางเม้าส์ หรือปุ่ม F3 ค้างไว้เพื่อเปิดเมนูวงล้อของข้อความวิทยุขึ้น
    • จะมีหน้าต่างที่มีตัวเลือกการสื่อสาร 8 หัวข้อแสดงขึ้นมา และเมื่อเลือกตัวเลือกใดๆไปแล้ว จะมีข้อความแสดงขึ้นที่ด้านซ้ายมือของหน้าจอของทุกคนในทีมทันที
    • การชี้เป้า และแจ้งตำแหน่งศัตรูนั้นสามารถใช้ได้ในหลายสถานการณ์ คุณจึงจะสามารถตั้งค่าบังคับสำหรับทั้ง 2 ตัวเลือกนี้ด้วยการบังคับดังนี้
      • การชี้เป้า : กดปุ่มลูกกลิ้งตรงกลางเม้าส์ หรือปุ่ม F3 แล้วปล่อย
      • การแจ้งตำแหน่งศัตรู : กดปุ่มลูกกลิ้งตรงกลางเม้าส์ หรือปุ่ม F3 สองครั้งติดกัน
    • การชี้เป้าจะถูกปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์
      • หากชี้เป้าใกล้กับไอเทม จะเป็นการแสดงชื่อไอเทมและตำแหน่งของจุดให้กับเพื่อนร่วมทีม
      • รวมถึงการชี้เป้า Care package และกล่องของผู้เล่นที่ถูกกำจัดออกไปด้วย
      • หากใช้ในทิศที่คุณจะต้องการเดินทางไป ก็จะเป็นการแจ้งถึงทิศทางไปให้เพื่อนร่วมทีม
      • การใช้งานต่างๆที่กล่าวมายังเป็นการทำเครื่องหมายบนแผนที่อีกด้วย ทำให้เหมาะกับการใช้งานควบคู่ไปกับการทำเครื่องหมายยุทธวิธี
    • การแจ้งตำแหน่งศัตรูจะทำให้คุณสามารถบอกตำแหน่งที่อยู่ของศัตรูให้กับทีมได้อย่างรวดเร็ว
      • ข้อความจะแตกต่างกันไปตามระยะทาง
        • หากอยู่ใกล้จะแสดงว่าอยู่ใกล้กว่า 50เมตร
        • หากอยู่ห่างออกไปไม่มากจะแสดงว่าอยู่ใกล้กว่า 200เมตร
        • หากอยู่ไกลจะแสดงว่าอยู่ห่างออกไปกว่า 200 เมตร
    • การแสดงข้อความจากการชี้เป้าและแจ้งตำแหน่งศัตรูจะถูกส่งให้กับเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ในระยะ 500 เมตรจากผู้ส่ง
  • การขอกระสุนนั้นข้อความจะเปลี่ยนแปลงไปถามกระสุนของอาวุธที่คุณถืออยู่
    • เช่นหากคุณถือปืน M416 ข้อความก็จะแจ้งว่าคุณต้องการกระสุน 5.66 มม.
  • คุณสามารถปิดเสียงการสื่อสารด้วยข้อความวิทยุของเพื่อนร่วมทีมแต่ละคนได้ที่หน้าการจัดการทีม
  • เราได้เพิ่มการแสดงระยะทางบนข้อความที่แสดงขึ้นมาเมื่อคุณสามารถกำจัดศัตรูได้
  • ระยะระหว่างคุณกับศัตรูที่คุณกำจัดจะแสดงขึ้นที่ด้านหลังของข้อความแสดงผลที่เกิดขึ้นตามปกติ
    • ระยะทางจะแสดงขึ้นคุณกำจัดศัตรูที่อยู่ห่างออกไปมากกว่า 100 เมตรเท่านั้น
      • การแสดงเรื่องนี้จะแสดงให้ผู้ลงมือกำจัดเห็นได้เท่านั้น
    • การทำให้น็อคจะยังคงเหมือนเดิม (ไม่มีการแสดงระยะทาง)

ระบบเสบียงผู้รอดชีวิต

“ฟาร์ม ฟาร์ม ฟาร์ม, สวัสดี BP ที่รัก”

เรามีไอเทมใหม่มาให้คุณได้ใช้ BP ของคุณซื้อ และเพื่อให้คุณสามารถสะสม BP ได้สะดวกยิ่งขึ้น เราได้เปิดระบบ “เสบียงผู้รอดชีวิต” ขึ้นใหม่เป็นระยะเวลาหนึ่งก่อนที่ Survivor Pass ฤดูกาลต่อไปจะเริ่มต้นขึ้น โดยระบบนี้จะมีภารกิจทั้งแบบรายวันและรายสัปดาห์ให้คุณได้ทำ และมี BP เป็นรางวัล เพื่อให้คุณสามารถซื้อไอเทม BP แบบใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาได้สะดวกขึ้นระบบเสบียงผู้รอดชีวิตนี้จะเปิดในช่วงเวลาตั้งแต่ 26 มิถุนายน 2019 จนถึง 24 กรกฎาคม 2019

  • ระบบนี้เป็นระบบที่ผู้เล่นทุกคนใช้งานได้ฟรี
  • ข้อแตกต่างระหว่างระบบนี้กับระบบเสบียงก่อนหน้านี้คือ ระบบในครั้งนี้จะไมีมีเลเวลหรือของรางวัลใดๆเพิ่มเติมนอกจาก BP
  • สามารถดูภารกิจของคุณได้โดยการกดที่รูปของระบบที่อยู่บนหน้า Lobby
  • รางวัล
    • แต้ม BP ที่จะได้รับมีตั้งแต่ 200 จนถึง 1,500 แต้ม
  • ภารกิจ
    • ภารกิจรายวันจะได้รับการเปลี่ยนทุกวันในเวลา 9.00 น. และภารกิจรายสัปดาห์จะได้รับการเปลี่ยนทุกวันพุธ
    • คุณสามารถติดตามความคืบหน้าของภารกิจได้จากในเกม
    • สำหรับภารกิจรายวันจะสามารถทำได้ 3 ภารกิจต่อวัน
      • สามารถเลือกเปลี่ยนภารกิจที่ได้รับเป็นแบบอื่นได้ 3 ครั้งฟรี
    • สำหรับภารกิจรายสัปดาห์จะสามารถทำได้ 3 ภารกิจต่อสัปดาห์
      • สามารถเลือกเปลี่ยนภารกิจที่ได้รับเป็นแบบอื่นได้ 3 ครั้งฟรี
    • ภารกิจที่หมดเวลาไปแล้วจะหายไป

สกินและไอเทม

สกินเหล่านี้จะสามารถพบได้เมื่อการอัพเดทนี้ได้มาสู่เซิร์ฟเวอร์ปกติแล้ว โดยมีไอเทมที่สามารถซื้อได้ด้วยแต้ม BP รวมอยู่ด้วย !

  • เพิ่มชุดแบบ GLL Grand Slam: PUBG Classic 4 ชนิด
  • เพิ่มชุดฤดูร้อน 10 ชนิด
  • เพิ่มไอเทม Twitch Broadcaster Royale 10 ชนิด
  • เพิ่มสกิน BattleStat 2 ชนิด
  • ไอเทมที่สามารถซื้อได้ด้วย BP
    • สกิน BattleStat 2 ชนิด
    • รองเท้า 6 ชนิด

ระบบความชำนาญอาวุธ

  • คุณจะสามารถซูมดูอาวุธในเมนูระบบความชำนาญอาวุธได้แล้ว
  • เพิ่มภาพไอค่อนแบบเคลื่อนไหวที่จะแสดงขึ้นมาเมื่อเลื่อนไปสู่ระดับชั้นที่สูงขึ้น
  • อาวุธใหม่ Deagle ได้ถูกเพิ่มเข้ามาในระบบนี้แล้ว
  • ปรับปรุงการแสดงผลของหน้าผลการเล่นรอบล่าสุด
    • จะมีการแสดงไอค่อนในหน้าการแสดงผลของผู้เล่นแต่ละคน โดยจะมีไอค่อนของอาวุธ 3 ชนิดที่ได้คะแนนสูงสุดในการเล่นรอบล่าสุดแสดงให้เห็น
    • ไอค่อนที่แสดงนี้จะเรียงตามลำดับการจัดเรียงอาวุธในหน้าอื่นๆ
  • การใส่หรือถอดที่ห้อยปืนขณะเล่นอยู่
    • คุณจะสามารถใส่หรือถอดที่ห้อยปืนในตัวเกมได้เหมือนกับการใส่และถอดลายปืน
    • หากคุณหยิบอาวุธของคนอื่นขึ้นมาสามารถกดปุ่ม ALT+SHIFT+คลิ๊กซ้ายที่อาวุธเพื่อถอดสกินออก และกด ALT+SHIFT+คลิ๊กขวา ที่อาวุธเพื่อใส่สกินและที่ห้อยของคุณ
  • [เซิร์ฟเวอร์ทดสอบ] การทดสอบระบบโบนัส XP
    • เราจะเปิดทดสอบระบบที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถรับ XP โบนัส สำหรับระบบความชำนาญอาวุธ โดยจะมีการทดสอบถึงวันที่ 21 มิถุนายน 22:00 น.
      • การทดสอบนี้จะทำให้คุณได้รับ XP โบนัสเพิ่มเติมจากปกติเมื่อใช้อาวุธที่ถูกกำหนดไว้
      • ในช่วงเวลาการทดสอบนี้ผู้เล่นจะได้รับ XP เป็น 3 เท่าของปกติเมื่อใช้ ปืนพก, SMG, และ SR
      • การทดสอบนี้จะไม่ถูกนำไปสู่เซิร์ฟเวอร์จริง
        • เราต้องการจะทำการทดสอบเพิ่มเติมเพื่อให้มั่นใจว่าระบบนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ และเมื่อพร้อมแล้วจึงจะนำมาใช้งานบนเซิร์ฟเวอร์จริง

UI/UX

  • เพิ่มการตั้งค่าความสว่างของแผนที่ต่างๆ
    • ผู้เล่นจะสามารถเลือกปรับค่าความสว่างของแต่ละแผนที่ให้ตรงกับความต้องการของตัวเองได้
      • ผู้เล่นที่ต้องการจะปรับให้แผนที่ต่างๆมีความสว่างเท่ากันก็จะสามารถใช้การตั้งค่าแบบเดิมได้
  • ปรับปรุงให้สาเหตุอ่านตัวเลขขณะโดดร่มได้ง่ายขึ้น
    • โดยการเพิ่มขนาดเส้นตัดขอบให้กับตัวหนังสือแสดงความเร็วและระดับความสูง
  • ปรับปรุงหน้าร้านค้า
    • หน้าสินค้าแนะนำ
      • เพิ่มหน้าแนะนำไอเทมฤดูร้อน
    • ปรับปรุงการตอบสนองของปุ่มซื้อขาย
      • ขยายขนาดพื้นที่ที่สามารถคลิ๊กได้บนปุ่มซื้อเพื่อให้สามารถกดปุ่มได้สะดวกขึ้น
  • ปรับปรุงหน้าภารกิจในเกม
    • ปรับให้สามารถแยกภารกิจที่สำเร็จแล้วและยังไม่สำเร็จให้สังเกตุได้ง่ายขึ้น

การะปรับปรุงประสิทธิภาพ

  • สิ่งก่อสร้างที่อยู่ในระยะใกล้จะสามารถโหลดได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิมสูงสุด 40% จากการปรับระบบเร็นเดอร์ ( level streaming )
    • รูปแบบข้อมูลพื้นผิวได้ถูกปรับให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
    • ลำดับความสำคัญของการเร็นเดอร์ ( Streaming ) ได้ถูกปรับจากการคาดเดาการเคลื่อนไหวของผู้เล่น
    • ความเร็วในการวาดภาพเฟอร์นิเจอร์ต่างๆได้ถูกปรับปรุง
    • ปรับปรุงประสิทธิภาพของการแสดงผลตามระยะการมองเห็น
  • ลดดีเลย์ที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อทำการเปิดหีบในร้านค้า

ห้องแบบกำหนดเอง

  • เพิ่มตัวเลือกการตั้งค่าแบบ กฎการแข่งขันสากลปี 2019 ในห้องแบบ Esports
    • เมื่อทำการสร้างห้องแบบ Esports จะสามารถเลือกใช้การตั้งค่าแบบ กฎการแข่งขันสากลปี 2019 ได้
    • เมื่อเลือกแผนที่ ค่าของบลูโซนและการเกิดของไอเทมจะถูกตั้งค่าให้อัตโนมัติ
      • สำหรับค่าบลูโซนจะเหมือนกันบนทุกแผนที่
      • สำหรับการเกิดของไอเทม แผนที่ Miramar, Sanhok, Vikendi จะมีอัตราเท่ากัน
        แต่แผนที่ Erangel จะแตกต่างออกไปเนื่องจากการปรับสมดุลการเกิดในการอัพเดทครั้งที่ผ่านมา
        • อัตราการเกิดของไอเทมจะสามารถดูได้จากหน้ากติกาที่อยู่ในหน้าการตั้งค่าแมตช์หลังจากที่สร้างห้องขึ้นมา
  • ในการตั้งค่าห้องแบบกำหนดเองจะสามารถเลือกได้ว่าหลังจากผู้เล่นตายลงจะให้ผู้เล่นเป็น ผู้สังเกตุการณ์หรือผู้ชม
    • ในแบบผู้ชมผู้เล่นที่ตายลงจะยังคงอยู่กับทีม
      • ผู้ที่กำลังชมอยู่จะสามารถกด F5 เพื่อเปลี่ยนไปเป็นผู้สังเกตุการณ์ได้ แต่จะไม่สามารถเปลี่ยนกลับมาเป็นผู้ชมได้
    • ในแบบผู้สังเกตุการณ์จะเหมือนกับการใช้งานในปัจจุบัน
    • ทั้งสองตัวเลือกนี้สามารถถูกปิดได้ภายใต้หัวข้อผู้สังเกตุการณ์ที่ผู้สร้างห้องจะสามารถเลือกตั้งค่าได้
  • รายชื่อผู้เล่น – เพิ่มการเรียงตามระยะห่าง
    • ตัวเลือกนี้จะทำให้รายชื่อถูกเรียงตามระยะห่างระหว่างผู้เล่นและผู้สังเกตุการณ์
      • เช่น หากมีผู้เล่นในทีมใดทีมหนึ่งอยู่ใกล้กับผู้สังเกตุการณ์จะทำให้รายชื่อของทีมนั้นแสดงขึ้นมาที่ด้านบนของรายชื่อ
  • เพิ่มปืน Deagle ลงไปในห้องแบบกำหนดเอง
  • ลดจำนวนของผู้เล่นที่ต้องการก่อนจะสามารถเริ่มห้องแบบกำหนดเองได้
    • จำนวนผู้เล่นที่ต้องการเพื่อเริ่มห้องแบบกำหนดเองได้ถูกลดลงจาก 8 เป็น 4 คน

รีเพลย์

  • ระบบรีเพลย์ได้ถูกอัพเดทแล้ว ทำให้ไฟล์รีเพลย์ที่ถูกบันทึกก่อนหน้านี้จะไม่สามารถใช้งานได้

แผนที่

เพิ่มเครื่องหมายการแข่งขัน GLL Grand Slam และ MET Asia Series ที่ป้ายโฆษณาและเพิ่มกราฟฟิตี้ลงไปในแผนที่ต่างๆ

  • GLL Grand Slam: PUBG Classic
    • กำหนดการแข่งขัน : 19 กรกฎาคม – 21 กรกฎาคม 2019
    • ที่ เมือง Stockholm ประเทศ Sweden
  • MET Asia Series: PUBG Classic
    • กำหนดการแข่งขัน : 26 กรกฎาคม – 28 กรกฎาคม 2019
    • ที่ กรุงเทพฯ ประเทศไทย

การแก้ไขบัคต่างๆ

  • แก้ไขปัญหาที่จะทำให้มีเสียงบรรจุกระสุนเล่นซ้ำๆหากทิ้งอาวุธที่ขณะบรรจุกระสุน
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้เสียงการบรรจุกระสุนของปืน AWM มีระยะการได้ยินที่ใกล้กว่าปืน SR อื่นๆ
  • แก้ไขปัญหาที่ท่าทางตัวละครผิดปกติไปเมื่อทำการบรรจุกระสุนปืน R45 และ AKM ในบางสถานการณ์
  • แก้ไขปัญหาที่ทรงผมของตัวละครชายบางแบบไม่ตรงกับภาพตัวอย่าง
  • แก้ไขปัญหาที่การตั้งค่าระบบการยิงไม่ส่งผลเมื่อเล่นใน War mode
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้เสียงยิงเบาลงเมื่ออยู่ใกล้มอเตอร์ไซค์หรือโสนว์โมบิล
  • แก้ไขปัญหาที่เมื่อใช้ที่ห้อยปืนบนปืน Tommy gun ที่มีแมกกาซีนเพิ่มความจุแล้วจะเกิดปัญหาในการแสดงผล
  • แก้ไขปัญหาที่ UI ต่างๆจะหายไประยะหนึ่งเมื่อติดตามดูผู้เล่นใน replay หรือในขณะที่ตายอยู่
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้การตายจากพาหนะเมื่อโดนพาหนะอื่นฆ่าตายไม่แสดงขึ้นใน Killfeed ของ Observer
  • แก้ไขปัญหาที่หน้าบัดของพาหนะบางอย่างทำงานไม่ถูกต้อง
  • แก้ไขปัญหาที่ปุ่ม ปิดการแสดงผลตัวละครในหน้าต่างช่องเก็บของ สามารถทำให้เกิดปัญหาในการขยับเมาส์หรือทำให้เคอเซอร์หายไปได้
  • แก้ไขปัญหาที่การแสดงเมนูของอาวุธขว้างอาจซ้อนกันได้หากทำการสลับไปมาระหว่างอาวุธขว้างบางชนิด
  • แก้ไขปัญหาการแสดงท่าทางของตัวละครที่จะดูเหมือนว่าตัวละครยืนขึ้นมาทันทีโดยไม่มีท่าทางการลุกเมื่ออยู่ห่างออกไปมากกว่า 50 เมตร
  • แก้ไขปัญหาที่ปลอกกระสุนของ S686 ไม่มีเสียงเมื่อตกถึงพื้นขณะบรรจุกระสุน
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้ Care package บนแผนที่ Vikendi สามารถไปตกในบริเวณที่ไม่สามารถเข้าถึงได้เช่น ขอบแผนที่
  • แก้ไขปัญหาที่ MK47 Mutant เกิดขึ้นมาในเกมแม้ว่าจะตั้งค่าให้การเกิดเป็น 0 แล้วในห้องแบบกำหนดเอง
  • แก้ไขปัญหาที่เมื่อผู้เล่นถูกน็อคในขณะที่เล็งปืนอยู่ เมื่อถูกช่วยให้ลุกขึ้นผู้เล่นจะอยู่ในท่าการเล็งปืนอยู่
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้ผู้เล่นที่มีการเชื่อมต่อที่ไม่เสถียรเห็นตัวละครแสดงท่าทางการตกจากที่สูงเมื่อออกจากเครื่องบิน
  • แก้ไขปัญหาที่ Observer อาจพบปัญหาหน้าจอค้างเมื่อกดปุ่มลัดรัวๆ
  • แก้ไขปัญหาที่ผู้เล่นที่ทำการน็อคผู้เล่นอื่นไม่ได้ถูกนับเป็นผู้ฆ่า หากผู้ถูกน็อคตายด้วยการกระทำของตัวเองหรือจากสภาพแวดล้อมต่างๆเช่น จากระเบิดของตัวเองหรือจากการตกจากที่สูง
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้ผู้เล่นส่วนหนึ่งไม่สามารถกดติดตามผู้เล่นคนอื่นๆได้

ขอบคุณข้อมูลจาก PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS

Tags
Show More

BlacKKaT

ความสุขของการเขียน คือคนอ่านสนุกไปกับมัน ^^
Close
Close