Event

เก็บตกบรรยากาศภาพงาน Japan Expo 2019

สวัสดีครับ เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมาผมบังเอิ๊ญ บังเอิญได้ไปที่เซ็นทรัลเวิร์ดมา และปรากฎว่าได้ไปเจอกับงาน Japan Expo 2019 มหกรรมที่รวมความเป็นญี่ปุ่นไว้อย่างแน่นเอี๊ยด ตอนแรกผมตั้งใจจะเดินผ่านไป เพราะเห็นว่างานมีตั้งแต่วันที่ 25 จนถึงวันที่ 27 มกราคม ซึ่งวันที่ผมไปเป็นวันสุดท้ายแล้ว จะชวนเพื่อนๆ มาร่วมเที่ยวงานก็ไม่น่าจะทัน ก็เลยขออนุญาตเก็บภาพบรรยากาศมาฝากเพื่อนๆ แทนละกัน ว่าแต่ เอ๊ะ Japan Expo กับเกมมันเกี่ยวข้องกันเหรอ ก็ต้องบอกก่อนเลยครับว่า หลายๆเกมเพื่อนๆ น่าจะได้สัมผัสบรรยากาศแบบญี่ปุ่นมาเยอะมาก อีกทั้งในงานยังมีคอสเพลย์เป็นตัวละครเกมค่อนข้างเยอะ ผมเลยคิดว่าเอาหละ เอามาฝากดีกว่า ว่าแล้วเราก็ไปดูกันเลยดีกว่าครับ

เริ่มกันที่กิจกรรมบนเวที ที่มีทั้งสองด้านบริเวณลานกว้างหน้าเซ็นทรัลเวิร์ล ซึ่งบนเวทีก็มีเหล่าศิลปิน มาร่วมสร้างสีสัน และเสียงเพลงมากมาย รวมถึงกิจกรรมต่างๆ จากเหล่าตัวละครในอนิเมะที่คุ้นเคยก็ผลัดกันมาแวะเวียนบ่อยๆ

ต่อมาเป็นโซนบูทขายสินค้า ของที่ระลึกต่างๆ ที่ดูมีความเป็นญี่ปุ๊น ญี่ปุ่นสูงมากๆ ใครชอบอะไรที่เป็นญี่ปุ่นๆ เรียกว่าเป็นสวรรค์เลยก็ได้ นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้เห็นบรรยากาศคนแต่งตัวตามวัฒนธรรมมาเดินเที่ยวในบ้านเราก็แปลกตาไม่น้อยเลยครับ

เดินเล่นกันเสร็จ ถ้าหิวในงานก็มีอาหารไว้บริการมากมายครับ ซึ่งแน่นอนก็ต้องเป็นอาหารสไตล์ญี่ปุ่นอยู่แล้ว ใครที่ไม่เคยได้ลองชิมเมนูไหน ไหนงานขนมาให้ลองซื้อกินกันแบบไม่ยั้ง เรียกว่ามองไปทางไหนก็มีแต่ของน่าอร่อยทั้งนั้นเลย ขนาดผมเองไปงานนี้ยังรู้สึกว่าปากมันแผลบเลยครับ ฮ่าๆ

และที่ขาดไม่ได้ก็คือการแต่งคอสเพลย์นั่นเองครับ ซึ่งทุกคนจัดใหญ่ จัดเต็มกันมมามาก ทั้งการคอสเพลย์เป็นตัวละครในอนิเมะตัวโปรด หรือตัวละครในเกมก็ตาม เรียกว่ามีเท่าไหร่ อัดมาใส่งานนี้กันโดยเฉพาะเลยครับ สำหรับคราวหน้าหากมีงานดีๆ แบบนี้อีกรับรองครับ ว่าจะไม่พลาดที่จะไปเก็บภาพมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันอีกแน่นอนครับผม

Tags
Show More

BlacKKaT

ความสุขของการเขียน คือคนอ่านสนุกไปกับมัน ^^
Close
Close