Scoop

10 อันดับเกมฟรี ที่มีรายได้ทะลุหมื่นล้านประจำปี 2019

เข้าเดือนที่ 2 ของปี 2020 แล้ว แต่เกมที่เราเล่นกันมาข้ามปีเนี่ย เคยทราบกันไหมครับว่า เกมโปรดของเราที่เล่นกันมาอย่างยาวนานนั้น ทำรายได้ไปเท่าไหร่ วันนี้ผมจึงรวบรวมเกมฟรี ที่สามารถทำรายได้ได้มากกว่าหมื่นล้านบาทในปี 2019 มาแนะนำกันครับ

Best revenue game of the year 2019

อันดับที่ 1 Fortnite ทำรายได้ 55,000 ล้านบาท

มาที่อันดับ 1 กับเกม Battle Royals สุดสร้างสรรค์อย่าง Frotnite ที่ถึงแม้ว่าในบ้านเรานั้นอาจจะไม่ใช่เป็นเกมที่เป็นกระแสมากเท่าไหร่ แต่ทั่วโลกนั้นนี่คือเกมที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมมากๆ เลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็นเกมที่ถูกจัดแข่งขันบ่อยมากเกมนึง ด้วยความสดใส และรูปแบบเกมที่ใครๆ ก็หลงรัก พร้อมกับความสนุกที่เป็นพื้นฐานที่คนทั่วไปจะชอบในเกมนี้ครับ

Best revenue game of the year 2019

อันดับที่ 2 Dungeon Fighter Online ทำรายได้ 48,000 ล้านบาท

มาต่อกันที่เกมแนว 2D Side Scrolling Action MMORPG ที่กวาดรายได้ไปเหนาะๆ อย่าง Dungeon Fighter Online ที่หลายๆ คนประทับใจในการบู๊ แอคชั่นสุดมันส์ พร้อมกับเหล่านักสู้แนวๆ สำหรับใครที่ไม่เคยรู้จักเกมนี้เลย อาจจะต้องลองแวะมาเล่นกันดูนะครับ

Best revenue game of the year 2019

อันดับที่ 3 Honour of Kings (RoV) ทำรายได้ 48,000 ล้านบาท

ฮิตกับถล่มทะลายจริงในบ้านเรา สำหรับเกมตีป้อมบนมือถืออย่าง RoV ที่นอกจากจะเห็นว่ามีผู้เล่นมากมายก่ายกอง เรายังได้เห็นรายการแข่งขันต่างๆ มากมายจากเกมนี้อยู่ตลอดอีกด้วย เรียกว่าเป็นเกมที่เล่นก็เพลิน แข่งก็มันส์นะครับ และปัจจุบันยังคงมีการอัพเดทส่วนต่างๆ เข้ามาเอาใจเกมเมอร์กันอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

Best revenue game of the year 2019

อันดับที่ 4 League of Legends ทำรายได้ 45,000 ล้านบาท

อีกหนึ่งเกม MOBA บน PC อย่าง League of Legends ก็ไม่น้อยหน้า กวาดรายได้ตามมาติดๆ League of Legends ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกม MOBA บน PC ที่มีการแข่งขันบ่อยที่สุดเกมนึง และนักกีฬาอีสปอร์ตหลายคนก็มีชื่อได้จากเกมนี้อีกด้วย และในปีนี้ก็ดูเหมือนจะมีการขยายตลาดเกมนี้สู่มือถือ ต้องลองมาดูกันว่าอนาคตของเกมนี้ในปี 2020 จะเป็นยังไงบ้าง

Best revenue game of the year 2019

อันดับที่ 5 Candy Crush Saga ทำรายได้ 45,000 ล้านบาท

ใครจะไปเชื่อว่า เกมแคชชวลสุดสดใสอย่าง Candy Crush Saga จะกวาดรายได้มาเป็นอันดับ 5 ด้วยความที่เป็นเกมที่ใครๆ ก็เล่นได้ จึงไม่แปลกใจเลยที่จะเห็นหลายๆ คนเล่นตลอดเวลาที่ว่าง และถ้าพลังงานมันไม่พอ ก็อาจจะต้องเปิดกระเป๋าเงินเพื่อซื้อพลังงานมาเล่นอย่างต่อเนื่องก็เป็นได้ นี่อาจจะเป็นเหตุผลหลักให้เกมลูกกวาดนี้ได้รายได้มากขนาดนี้ก็ได้นะครับ

Best revenue game of the year 2019

อันดับที่ 6 Pokemon GO ทำรายได้ 42,000 ล้านบาท

ยังไม่สิ้นฤทธิ์สำหรับเจ้าหนูสายฟ้า ปีกะจู และเหล่าโปเกม่อนจากเกม Pokemon GO ที่สร้างรายได้ออกมาไม่น้อย ถ้ามีใครถามว่า ยังมีคนเล่นอยู่อีกเหรอ ตอบกลับไปได้เลยครับ ว่ามีอีกเพียบ ไม่เชื่อดูรายได้จากเกมนี้ซะก่อน จากรายได้ขนาดนี้ ต้องยอมรับเลยว่าพลังของเหล่าเทรนเนอร์ทั่วโลกไม่ธรรมดาแน่นอนครับ

Best revenue game of the year 2019

อันดับที่ 7 Crossfire ทำรายได้ 42,000 ล้านบาท

มาถึงเกมแนว FPS ที่มีโหมดการเล่นให้เล่นหลายโหมดอย่าง Crossfire ซึ่งความสนุกในแต่ละโหมดก็จัดเต็มสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นการเอาชีวิตรอด การหนีซอมบี้ เรียกว่าเป็นเกมแนว FPS น้ำดีเกมนึง ที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยเล่นครับ แต่ถ้าได้เล่นจะรู้สึกว่านี่เป็นเกมที่มีระบบที่คุ้นเคย และเล่นได้มันส์มากๆ เกมนึงครับ

Best revenue game of the year 2019

อันดับที่ 8 Fate/Grand Order ทำรายได้ 36,000 ล้านบาท

อนิเมะก็ปัง แล้วทำไมพอมาเป็นเกมจะไม่ปังสำหรับ Fate/Grand Order ตัวเกมถ่ายทอดความเป็นอนิเมะได้เป็นอย่างดี ยกทัพตัวละครกันมาแน่นเกม แต่เสียอย่างเดียว เรตกาชามหาโหดเกมนี้ยังคงน่ากลัวขนาดที่ไม่มีเกมไหนมาโค่นได้อยู่ดีครับ

Best revenue game of the year 2019

อันดับที่ 9 Game of Peace ทำรายได้ 36,000 ล้านบาท

เมื่อ PUBG Mobile ถูกถอดออกไปจากสโตร์จีน ก็มี Game of Peace เข้ามาแทน และหลายๆ คนบอกว่านี่แหละคือ PUBG Mobile ที่ถูกปรับปรุงหลายๆ ส่วนให้เหมาะสม และด้วยความสนุกที่สืบเนื่องมาจาก PUBG Mobile ก็ทำให้เกมนี้เป็นที่นิยมได้ไม่ยาก กวาดรายได้เข้ากระเป๋าไปมากมายอีกหนึ่งเกม

Best revenue game of the year 2019

อันดับที่ 10 Last Shelter: Survival ทำรายได้ 33,000 ล้านบาท

หนึ่งในเกมเอาชีวิตรอดที่คุณต้องเอาตัวรอดให้ได้อย่างเกม Last Shelter: Survival ก็เป็นอีกเกมที่ได้รายได้ไปค่อนข้างมาก ด้วยการต้องการทรัพยากรในเกมที่ค่อนข้างสูง เกมนี้จึงเป็นอีกเกมที่ผู้เล่นให้การสนับสนุนกันเป็นอย่างดี

เป็นยังไงบ้างครับ มีเกมโปรดของคุณหรือเปล่า โดยตัวเลขที่ผมนำมาเสนอ เป็นตัวเลขกลมที่ทำให้ดูง่ายๆ นะครับ สำหรับใครที่ชื่นชอบเกมไหนในปี 2020 ก็อย่าลืมสนับสนุนกันต่อนะครับ

ที่มา: 2019 YEAR IN REVIEW, A Nielsen Company

Tags
Show More

BlacKKaT

ความสุขของการเขียน คือคนอ่านสนุกไปกับมัน ^^
Close
Close