eSport

มาฟังความคิดเห็นของ MyPro จาก Alpha Red กับทิศทาง eSport ในประเทศไทยกัน

สวัสดีครับ วันนี้เรายังมีนักกีฬา eSport แนวหน้าของประเทศไทยมาร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทาง eSport ในประเทศไทย ให้ทุกคนฟังกันครับ โดยวันนี้คนที่ผมพามาทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะแฟนเกม DOTA 2 จะเป็นใคร เราไปดูกันเลยครับ

ครับผม วันนี้คนที่เราจะมาพูดคุยกัน ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น MyPro จาก Alpha Red นั่นเองครับ ซึ่ง Alpha Red เป็นแชมป์ประเทศไทยในรายการ Predator League Thailand 2018 ที่ผ่านมา เรียกว่าไม่ธรรมดาเลย และใน Predator League Thailand 2019 พวกเค้าก็ฟิตซ้อมกันหนักอีกครั้งเพื่อคว้าแชมป์มาให้ได้ ก่อนจะร่วมกันให้กำลังใจ Alpha Red เราลองมาฟังบทสัมภาษณ์ดีๆ ของเค้ากันดีกว่าครับ

A. คิดยังไงกับกีฬา eSport ในประเทศไทย
Q. ก็ตอนนี้คิดว่า ในบ้านเราค่อนข้างดีมากขึ้นกว่าหลายๆ ปีที่ผ่านมาครับ แล้วตอนนี้ก็บรรจุเป็นกีฬาแล้ว เลยคิดว่าบ้านเราน่าจะมีความพร้อมในการเตรียมทีมที่จะไปแข่งในระดับประเทศแล้ว

A. จัดการกับความรู้สึกตัวเองยังไง เมื่อทราบข่าวกระแสด้านลบเกี่ยวกับกีฬา eSport
Q. ก็ยังรู้สึกว่าผู้ใหญ่บางคน ยังมองว่ามันเป็นเรื่องไม่ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ หรือสุขภาพจิต แต่มุมมองดีๆ ก็มีเยอะ ก็รอดูกันไปว่าในอนาคตมันจะเป็นแบบไหน

A. คุยกับทางบ้านอย่างไร ให้เข้าใจในสิ่งที่เราทำ
Q. เมื่อก่อนทางบ้านก็กดดันครับว่าเล่นเกมแล้วได้อะไร เราก็ต้องแสดงให้เห็นว่ามันไม่ได้มีแต่โทษ มันเป็นอีกสิ่งดีๆ สิ่งหนึ่งที่เข้ามาในชีวิตเรามากกว่า

A. บริหารเวลายังไงในการเล่นเกมและทำเรื่องต่างๆแต่ละวัน
Q. สำหรับ Alpha Red เราทำงานกันครับ ก็เหมือนทำงานบริษัท ก็คือมีเวลาเข้าช่วงเช้า และเลิกช่วงค่ำ เหมือนกับการทำงานทั่วๆ ไปครับ ซึ่งมันทำให้เรามีวินัยมากขึ้น

A. ในความคิดเห็นของคุณ เด็กติดเกม กับนักกีฬาอีสปอร์ตต่างกันอย่างไร
Q. สำหรับผม เด็กติดเกมเหมือนเด็กที่นั่งในร้านเกมครับ ส่วนนักกีฬา eSport จะต้องมีการแบ่งเวลา มีวินัย แต่ก็แล้วแต่มุมมองคนด้วยนะครับ

A. อยากให้กีฬา eSport ในไทย พัฒนาไปในทิศทางไหน
Q. อยากให้มันเป็นคล้ายๆ ฟุตบอลครับ เป็นทีมชาติแข่ง เหมือนเป็นตัวแทนไปแข่งระดับโลก เหมือนเราเชียร์บอลครับ ผมอยากให้มันเป็นแบบนั้น

A. ฝากถึงน้องๆที่อยากเป็นนักกีฬา eSport ในอนาคต
Q. ก็ฝากถึงน้องๆ นะครับ อยากให้น้องๆ แบ่งเวลาในการเล่นเกมให้ดี เพราะช่วงวัยเรียน มันคือช่วงที่อยากเล่นเกม เพราะงั้นอาจจะแบ่งเวลามาเล่นเกมซัก 2-3 ชั่วโมง แล้วถ้าเรียนจบมาก็ลองถามตัวเองดูว่าอยากเล่นเกมอะไรมากที่สุด  หรืออยากทำอย่างอื่นมากกว่า

ก็เรียกได้ว่าได้รับพลังบวกมาเต็มๆ จาก MyPro มาเลย สำหรับการแข่งขันรายการ Predator League Thailand 2019 ก้อยากให้ทุกคนให้กำลังใจทีม Alpha Red กันเยอะๆ นะครับ สำหรับครั้งหน้าผมจะพาใครมาพูดคุยด้วย ต้องติดตามนะครับ

 

Tags
Show More

BlacKKaT

ความสุขของการเขียน คือคนอ่านสนุกไปกับมัน ^^

Leave a Reply

Close
Close